Chuyển đến nội dung chính

Tôi Đã chữa trị hết bệnh Viêm Da Cơ Địa Như Thế Nào?

Tôi tên Đặng Văn An, 29 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi đã theo dõi trang tin được một quá trình và khá quan tâm đến thông tin về bệnh viêm da cơ địa mà trang đăng tải. Nguyên do là do tôi cũng từng là một người bị bệnh bị viêm da, cụ thể tôi bị bệnh á sừng và tổ đỉa. Tuy nhiên may mắn tôi đã tìm được thầy giỏi thuốc tốt để chữa trị dứt điểm bệnh quái ác này. Tôi xin chia sẻ với quý độc giả thời gian điều trị bệnh á sừng của mình để mọi người có thêm một hướng chữa trị.

Kinh nghiệm chữa viêm da cơ địa bằng Đông y. (Ảnh minh họa)

Tôi phát hiện ra bệnh của mình vào khoảng giữa tháng 6/2014. Tay tôi xuất hiện tình trạng bị bong tróc. Khi đầu tôi không mấy chú ý vì hầu như năm nào tôi cũng bị, ít thì 1 lần mà khá cao thì vài ba lần. Theo thói quen tôi cậy bỏ lớp da khô bong tróc cũng như uống C sủi vì như rất cao người cứ nghĩ thiếu C cần tay vừa bị thế.

Thế nhưng tôi không thể làm ngơ lâu được. Tay tôi bong tróc rất nhiều hơn. Nếu như mọi năm chỉ bị ở lòng bàn tay cũng như một số khe tay thì bây giờ ăn lên cả đầu ngón tay. Có ngón bị mất cả vân tay, nhìn nhẵn thín. Rồi ở kẽ tay xuất hiện một vài mụn nước nhỏ, ngứa.

Tôi mua thuốc Dep về bôi vì tưởng bị ghẻ. Vẫn không ăn thua, một vài ngón tay hầu như không còn vân, mụn nước nổi hầu hết và ngứa hơn. Tôi quyết định đi khám da liễu để tìm thuốc chữa bệnh á sừng cho mình.

Tôi đến khám tại Viện Da liễu Hà Nội ở Nguyễn Khuyến. Kết quả tôi bị á sừng với cả tổ đỉa nhưng chưa bị nghiêm trọng lắm, bác sỹ kê thuốc chữa á sừng là dạng thuốc bôi cũng như dặn cứ về bôi là hết. Có thuốc tôi thấy an tâm hẳn, bôi đều đặn theo chỉ dẫn thì diễn biến nhanh chóng, không còn bong tróc, mụn nước cũng hết.

Tôi sung sướng vì khỏi bệnh, lành lặn như thường. Mặc dù vậy niềm vui không nên lâu. Chưa đến một tuần từ lúc dừng thuốc, tay tôi bong tróc nổi mụn trở lại, thậm chí còn bị nặng thêm và lan xuống cả bàn chân. Tôi gọi hỏi bác sỹ thì được tư vấn bôi tiếp.

Có thuốc vào thì căn bệnh lại đỡ. Nghi ngờ, tôi quyết định dừng bôi. cũng như lại như lần trước, thuốc đi thì bệnh đến mạnh hơn.

Tôi thấy hơi hoảng, lập tức lên mạng tìm hiểu kiến thức về bệnh. liền tôi thấy sợ hãi lúc biết thuốc tôi bôi thực tế chứa hầu hết chất Corticoid, bôi vào hết mau chóng nhưng hóa ra căn bệnh chỉ ẩn đi mà không chữa triệt để, Corticoid cũng gây tác dụng phụ như teo da, mất độ đàn hồi và nguy hiểm nhất là làm tại vùng tổn thương lan rộng hơn.

Càng tìm hiểu kiến thức về căn bệnh viêm da cơ địa, tôi càng hoang mang vì thấy hầu hết nơi quảng cáo chữa hết bệnh, từ Tây y đến Đông y, như ma trận vậy. khi này đã là cuối tháng 7, tôi bắt buộc đi công tác Thái Bình 2 tuần cần đành gác lại việc tìm nơi trị bệnh á sừng.

Sát ngày cuối công tác, công việc đã giải quyết xong nên tôi tạt qua nhà người bạn học cùng Đại học ở Đông Hưng. Ông này học xong về tiếp quản cơ ngơi gia đình cần lâu rồi chúng tôi chưa gặp. Bắt tay cái trước tiên, ông bạn đã xuýt xoa tôi dạo này vât vả sao mà tay thô ráp. hơi oải, tôi đành kể lại chuyện dính bệnh của mình.

Quá bất ngờ, ông bạn chia sẻ người vợ cũng bị á sừng sau khi đẻ xong thằng cu nhưng đã chữa hết được từ đầu năm. Chị chữa bằng Đông y ở Hà Nội, theo gần nửa năm mới hết, không bị tái lại. Trong bữa cơm trưa, chị đã kể cụ thể cho tôi thời kì chị ra HCM trị bệnh.

tương đối may mắn vì tôi đã dừng thuốc bôi được 3 tuần nên lương y hẹn tôi tới khám vì ai đang dùng thuốc khác phải dừng tối thiểu 2 tuần mới đến khám được.


Chị bảo sử dụng Đông y bắt buộc kiên trì vì tác dụng từ từ tuy nhiên chữa tận gốc, mới sử dụng căn bệnh sẽ nặng thêm do công thuốc cũng như phải qua vài đợt căn bệnh lặn rồi phát mới khỏi hẳn. một vài điều này tôi đã biết thông qua lời kể của vợ ông bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý.

Tôi được kê thuốc uống, thuốc bôi, trà thảo dược cũng như thêm cả gói lá tắm tặng kèm. Chị còn dặn dò cả chế độ ăn uống sinh hoạt và tập luyện cho tôi.

Người bị viêm da cần đeo găng tay lúc tiếp xúc hóa chất

Ngày đầu tiên sử dụng thuốc bôi, tôi bị ngứa khủng khiếp dù đã theo chỉ dẫn là bôi lớp khá mỏng. Đêm ngủ ngứa như kiến đốt mà không nên gãi. Rồi mọi thứ cũng quen dần, tôi thực hiện theo đúng dặn dò của lương y, không sử dụng dầu gội xà phòng và một số loại mỹ phẩm, tránh xa rượu bia chất kích thích, ngủ nghỉ sinh hoạt điều độ. Tôi cảm giác tốt lên từng ngày. Sau 36 ngày khỏi thuốc uống, tôi đi khám lại. Chị Nga điều chỉnh lại liều lượng thuốc, tiếp tục dặn tôi chế độ sinh hoạt.

Đến tháng 10, tôi đi khám lại lần 2. Lúc này tay chân tôi hầu như đã như thông thường, không còn bong tróc cũng như mụn nước, vân tay hiện rõ. Chị Nga dặn tôi duy trì bôi thuốc đến khỏi tháng để triệt hẳn, không nên thuốc uống nữa. Tôi hỏi chị lấy thêm mấy gói trà thảo dược vì uống vào thấy tương đối mát.

Sang tháng 11, thời gian chữa viêm da của tôi kết thúc. Đến hiện tại, tay chân tôi không bị tái phát bệnh tuy nhiên tôi vẫn duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt như lúc chữa bệnh vì được chị Nga nhắc nhở căn bệnh có thể bị lại nếu như sinh hoạt không hợp lý dù mức độ phát lại nhẹ hơn.

Nhân đây tôi cũng truyền đạt chế độ ăn uống sinh hoạt mà lương y Việt Nga đã tư vấn mà những người bị viêm da cơ địa cần thực hiện theo sẽ cải thiện được tình trạng bệnh.

CHẾ ĐỘ ẲN UỐNG, SINH HOẠT VỚI NGƯỜI BỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA 1. hạn chế tiếp xúc với hóa chất: xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước rửa bát… bắt buộc đeo găng tay lúc tiếp xúc với những hóa chất đó.

2. Thận trọng khi dùng mỹ phẩm: một số loại nước hoa, một số loại son phấn, kem dưỡng da….

3. Thận trọng với thời tiết: khi thời tiết thay đổi một vài người có cơ địa dị ứng, mẫn cảm với môi trường, cần buộc phải chú ý trang bị đầy đủ như: đeo kính, đeo khẩu trang, găng tay…

4. Thận trọng với các món ăn lạ

  • đồ ăn rất cao protein và tanh: tôm, cua, ghẹ, măng, cà, lạp xường, xúc xíc, gà, đồ hộp, trứng,…
  • Đồ uống có chất kích thích: rược, bia, cafe, trà, thuốc lá, tiêu, ớt…
  • Những thực phẩm có chữa chất béo: đường, sữa, mỡ, bơ, chocolate, đồ ngọt tổng hợp….Ngoài ra người bị viêm da cơ địa cần dùng một số đồ ăn giàu vitamin A, B, C cũng như các thức ăn dễ tiêu, chống táo bón: cà chua, khoai lang ruột vàng, đu đủ, chuối tiêu. Ẳn các loại rau xoắn như cải xoắn, súp lơ, bắp cải, mướp đắng…. Có thể ăn các loại thực phẩm chứa rất nhiều omega3 cũng như chất kẽm có trong cá hồi, cá thu, cá basa, canh nghêu, sò. Một tuần có thể ăn thịt bò 1-2 lần, ăn thịt lợn, đậu phụ, thịt ếch…Với bệnh này nâng cao ăn khá cao rau, uống hầu hết nước mát hằng ngày quá tốt cho thời kì trị bệnh.
  • cần có chế độ ăn uống phù hợp theo một giờ nhất định, chịu khó tập thể dục thể thao để bài tiết mồ hôi.
  • Đối với các trường hợp bị phù nề, rịn nước cần giảm thức ăn có khá cao nước như: chanh, súp, uống ít nước, không uống nước cam nước chanh…

http://trungtamphathai.net/suc-khoe/vay-nen-la-benh-gi-va-cach-dieu-tri-ra-sao.html

Chú ý: Trong thời gian trị bệnh bằng thuốc nam thì không ăn rau muống, đậu xanh, thịt gà, đồ nếp, rau má…. sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

5. Tắm bằng một vài loại cây lá:

  • Sài đất + chó đẻ răng cưa
  • Kinh giới + lá trầu
  • Rau muống + cây vòi vòi
  • Vỏ xoan hoặc vỏ xà cừ + lá trầu không
  • Xấu hổ, cây cứt lợn để đun nước tắm
  • Kim ngân hoa + bồ công anh
  • Me đất + Phèn đen

Lá khế chua, vỏ cây lá của lúc lác….Ngoài ra có thể dùng lá trầu không, kim ngân hoa, bồ công anh, chó đẻ răng cưa để rửa vết thương hoặc ngâm vết thương. Khi vết thương có hiện tượng bài tiết dịch thì có thể giã lá trầu không hoặc lá lược vàng cho ít muối, đặt lên bếp đun sôi để ấm ấm đắp vào vết thương. Hoặc lấy băng gạc lau khô đi và tăng cường bôi thuốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về cơ sở y tế uy tín ở TPHCM

Với mong muốn trở thành bạn đồng hành nhằm chăm sóc sức khỏe cho con trai, Phòng khám đa khoa Âu Á luôn nỗ lực trong mọi phương diện. Bao gồm một số giải pháp hỗ trợ khám chữa cùng một số trung tâm y tế chuyên biệt, nhằm tạo một môi trường kiểm tra và giúp đỡ điều trị bệnh chất lượng cao. Chúng tôi luôn tự hào là các người đem lại niềm vui cho khá nhiều người đàn ông và gìn giữ hạnh phúc cho bao cặp bạn tình chồng ngày nay. Đa khoa Âu Á – Địa chỉ hỗ trợ khám chữa bệnh nam khoa uy tín Nắm được tâm lý và nhu cầu của một số đấng mày râu, ngay từ lúc thành lập, phòng khám đa khoa Âu Á đã trở thành một địa chỉ uy tín cũng như an toàn không công tác giúp đỡ chữa trị, được đông đảo bản thân người bệnh gần xa tin tưởng. Thêm vào đó, mọi hoạt động của Phòng khám đều đã được Sở Y tế thanh tra cũng như cấp phép hoạt động một cách hợp pháp, bởi thế bạn không cần phải lo lắng về chất lượng của Âu Á. hiện nay, ở nam giới có khá nhiều căn bệnh mà cơ bản là căn bệnh lý ở tại vùng dương vật. Để giúp đ

Mất vệ sinh với giấy vệ sinh

Hiện nay, một số quán ăn ở chợ, vỉa hè… vẫn dùng các giấy cuộn vệ sinh làm giấy ăn cho thực khách. Nhiều gia đình cũng có thói quen sử dụng giấy vệ sinh để lau chùi cơ thể, xì mũi cho con. Theo các chuyên gia, thói quen này rất nguy hiểm cho sức khoẻ. <>Giấy vệ sinh khác với giấy ăn Giấy vệ sinh chủ yếu làm từ nguồn giấy phế phẩm (giấy in, giấy photo, sách báo cũ...), khác với giấy ăn sử dụng nguyên liệu lấy từ các nguồn gỗ, trúc, các loại cỏ… Giấy phế phẩm thay vì xử lý theo quy trình tách rác – tách tạp chất – khử mực – khử hoá chất – tẩy – phân tán sợi – xử lý nhiệt – rửa nhiều cấp – tẩy trắng, thì các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ do không đủ máy móc, lại tiết kiệm chi phí nên bỏ bớt các bước tẩy mực làm sạch, hoặc dùng các hoá chất độc hại để tẩy trắng. TS Vũ Quốc Bảo, tổng thư ký hiệp hội Giấy và bột giấy Việt Nam cho biết: "Cách làm trên khiến giấy thành phẩm còn lẫn nhiều tạp chất, vi khuẩn, trong đó có các hoá chất gây hại". Đáng lo hơn, khi sản xuất, các chấ

Hiện nay chữa bệnh nam khoa �� phòng khám nào tốt nhất?

Trong một vài năm thông qua Phòng Khám Đa Khoa TPHCM đã khẳng định được thương hiệu cùng sự uy tín qua số lượng con trai đến với chúng tôi ngày một đông. Chúng tôi sở hữu sự khác biệt về môi trường kiểm tra cho đến kỹ thuật hiện đại so với một vài phòng khám khác trên địa bàn TP. HCM. Vì vậy nam giới lựa chọn chúng tôi để tiến hành kiểm tra và điều trị bệnh nam khoa là một quyết định sáng suốt nhất. Bạn có biết : http://phongkhambenhvayca.wikidot.com/ ƯU ĐIỂM và THẾ MẠNH CỦA PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HCM các chuyên gia nam khoa chúng tôi giải đáp, nhiều cánh mày râu đều gặp phức tạp khi đưa ra quyết định chọn lựa một địa chỉ khám uy tin. Bởi có một số yếu tố khách quan về môi trường khám, giá tiền thực hiện và kết quả của cuộc điều trị bệnh khiến cho họ buộc phải đắn đo suy nghĩ trước lúc đặt niềm tin vào một phòng khám. Để giúp người đàn ông hiểu thêm về khái niệm phòng khám chất lượng, chúng tôi sẽ nêu ra các tiêu chí cũng như cũng là thế mạnh của Phòng Khám Đa Khoa TPHCM như sau: + Phòn